Khi đường ăn kiêng hiện nay ngày càng được sử dụng nhiều hơn, đặc biệt với những người bị tiểu đường, béo phì hoặc là đang trong chế độ giảm cân coh bản thân. Thế nhưng trước khi sử dụng chúng ta phải tìm hiểu rõ liệu đường ăn kiêng có thực sự tốt không, có gây hại cho cơ thể không?

Đường ăn kiêng là gì?

Đường ăn kiêng có tên gọi là Isomalt, nó dùng để thay thế đường kính đường mía, và có nguồn gốc từ thiên nhiên, những loại rau củ có vị ngọt tự nhiên. Vì vậy, đấy là một chất tạo ngọt an toàn cho người dùng nó.

Các loại đường ăn kiêng có vị ngọt tự nhiên, nó cung cấp lượng calo tối thiểu cho khẩu phần ăn hàng ngày. Không chỉ vậy, thành phần đường ăn kiêng không chứa carbohydrate và saccharin cho nên không gây sâu răng, và giúp kiểm soát lượng đường huyết của máu. Đó chính là lí do vì sao đường ăn kiêng thích hợp cho người đang ăn kiêng, béo phì, và tiểu đường, người có nguy cơ mắc xơ vữa động mạch cũng như cao huyết áp,…Đường ăn kiêng cũng thích hợp cho những bạn đang muốn theo đuổi chế độ ăn uống lành mạnh, và phòng ngừa bệnh tật.

Tác dụng của đường ăn kiêng với sức khỏe

Các loại đường ăn kiêng đều có vị ngọt đậm đà nhưng hương vị tự nhiên, và đảm bảo được khẩu vị, cảm quan của người sử dụng, kể cả những người đang bệnh nên có thể sử dụng để nấu ăn hằng ngày mà không sợ ảnh hưởng đến mùi vị.

Quan trọng nhất là đường ăn kiêng cung cấp được lượng calo tối thiểu cho nhu cầu hàng ngày nhưng lại không gây tích tụ mỡ thừa và tăng đường huyết nên cho dù có đang bị bệnh phải kiêng đường thì vẫn có thể ăn được ngọt dưới sự trợ giúp từ đường ăn kiêng mà không lo sợ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bởi thế đường ăn kiêng được nhiều chuyên gia khuyến khích là sử dụng thay thế đường mía thông thường để giúp cho người có nguy cơ và bị bệnh tiểu đường, người bị béo phì, người đang ăn kiêng thèm ngọt vẫn có thể dùng trong mức độ cho phép.

Đường ăn kiêng có gây hại cho cơ thể không?

Chắc hẳn nhiều các bạn sẽ nghi vấn là: Sử dụng đường ăn kiêng liệu có thực sự tốt cho sức khỏe không?, câu trả lời từ các chuyên gia y tế là có nhé, nếu biết cách sử dụng và dùng đúng liều lượng thì đường ăn kiêng sẽ rất tốt cho sức khỏe bạn. Bản thân đường ăn kiêng là đã không năng lượng  cho nên không làm tăng đường máu.

Trên những sản phẩm đường ăn kiêng thường được quảng cáo là sugar free, nhưng trên thực tế không có nghĩa là hoàn toàn không có calorie nhé. Nếu quá lạm dụng nó vẫn có thể tạo ra nhiều năng lượng. Vì vậy, bạn phải kiểm soát về lượng dùng, và tuyệt đối không quá lạm dụng nếu như không muốn kết quả của việc kiêng cử đường là bằng 0.

Theo các chuyên gia y tế thì nếu lạm dụng đường ăn kiêng vẫn có nguy cơ làm tăng đường huyết, và người bệnh tiểu đường và béo phì sẽ không kiểm soát tốt đường huyết cũng như cân nặng, thì có thể dẫn đến biến chứng nặng nề. Vì vậy tùy theo hàm lượng đường cho phép của cơ thể mà các bạn có chế độ bổ sung hợp lí nhé.

Theo khuyến cáo của FDA,  thì một người bình thường không nên dùng nhiều hơn 20mg/ngày, tương đương với 4 muỗng cà phê đường. Đối với những người bệnh tiểu đường, thì lượng đường cần bồ sung nên được tư vấn trực tiếp của bác sĩ điều trị.

Những chú ý để sử dụng đường ăn kiêng hiệu quả cao

  • Nên hạn chế lượng đường khi dùng kể cả ăn hoặc là uống với đường ăn kiêng.
  • Người bình thường thì không nên dùng quá mức khuyến cáo là 20mg/người/ngày
  • Người bị tiểu đường, béo phì thì loại đường và liều lượng dùng thì cần được sự tư vấn của bác sĩ điều trị.
  • Không được ỷ lại vào đường ăn kiêng mà hãy kết hợp chúng với 1 chế độ ăn uống và luyện tập phù hợp nếu như bạn muốn giảm cân nhanh chóng và hiệu quả.
  • Hãy chọn cho mình 1 loại đường ăn kiêng chất lượng và thích hợp nhất nhé.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DƯỢC PHẨM TRANG LY

ĐỊa chỉ: Số 5 -G19, Tập thể Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

NHÀ MÁY SẢN XUẤT: Khu Công Nghiệp Nguyên Khê – Đông Anh – Hà Nội

VP Mỹ: 4801 Little John Street F Baldwin Park, CA 91706 USA

VP Nga : Trung tâm thương mại thuộc Tổ hợp đa chức năng Hà Nội Mátxcơva, số 146, Đại lộ Yaroslavkoe TP Mátxcơva, Liện bang Nga