Hiểu đúng về tinh chất đường

Đường vốn thuộc loại đường – bột, đây là thực phẩm dễ tích mỡ và là kẻ thù của những cô nàng béo hoặc thân hình hơi mập. Vì vậy, những người ăn kiêng cần phải né đường.

Tuy nhiên, cũng không phải vì thế mà loại bỏ đường khỏi chế độ ăn, vì đường cũng là yếu tố cần thiết trong việc hình thành sự cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể.

Ngoài chức năng tạo độ ngọt cần thiết cho các món ăn, đường còn đóng vai trò rất quan trọng trong việc kích thích sự co bóp của cơ quan dạ dày, đây là cơ đầu tiên của hệ tiêu hóa. Từ đó, dạ dày có thể chuyển hóa thành thức ăn chín, từ đó tạo điều kiện cho các cơ quan khác chuyển hóa thành các chất có lợi, từ đó cung cấp thức ăn cho các tế bào trong cơ thể.

Vậy, làm thế nào để cung cấp đủ đường mà cơ thể vẫn không béo?Vì thế phương pháp duy nhất mà những người ăn kiêng thường lựa chọn là sử dụng đường ăn kiêng để giúp giảm cân.

Đường ăn kiêng có hỗ trợ giảm cân ?

Đường ăn kiêng là gì?

Về lý thuyết, đường ăn kiêng hay còn gọi là chất làm ngọt nhân tạo, về bản chất là những chất có vị ngọt được đưa trực tiếp qua hệ bài tiết chứ không được cơ thể hấp thụ. Điều này cũng có nghĩa là đường tăng cân sẽ không làm bạn tăng cân vì năng lượng của chúng không quá cao và chức năng của chúng khác với đường kính.

Đường ăn kiêng có thể giúp giảm cân hay không?

Đường ăn kiêng có độ ngọt đậm đà (như hương vị tự nhiên) vừa đảm bảo khẩu vị, cảm giác của người bệnh mà lại cung cấp ít calo cho khẩu phần ăn hàng ngày nên sẽ không gây tích mỡ, tăng đường huyết quá mức sau ăn.

Đường ăn kiêng là một trong những loại thực phẩm chức năng hữu ích, rất được khuyến khích cho những người có nguy cơ cao, bệnh nhân tiểu đường, những người ăn kiêng cần giảm cân và những người quan tâm đến ăn uống lành mạnh sử dụng thay thế cho các loại đường mía thông thường để ngăn ngừa béo phì hoặc tiểu đường và xơ vữa động mạch.

Tuy nhiên, một số nhà khoa học đã chỉ ra những chứng cứ rất xác thực về việc đường ăn kiêng có hỗ trợ giảm cân hay không. Một số thông tin được đăng trên trang Cell Metabolism đã chỉ ra rằng, đường ăn kiêng khi vô tình kết hợp với một số loại thực phẩm có chứa carbohydrate sẽ làm tăng khối lượng thức ăn bạn đưa vào cơ thể.

Tóm lại, đường ăn kiêng có thể hỗ trợ giảm cân. Tuy nhiên, nếu không sử dụng đúng cách, chúng có thể dễ khiến bạn tăng cân một cách vù vù.

Sử dụng đường giảm cân đúng cách ?

Cách giảm cân bằng đường ăn kiêng hiệu quả nhất là không sử dụng đường như thực phẩm thông thường mà sử dụng đường để pha chế, chế biến các món ăn thay vì sử dụng các loại đường trước đây để nấu ăn.

Sử dụng đường ăn kiêng trong nấu ăn, pha chế đồ uống hoặc nhai kẹo singgum là cách ăn đường ăn kiêng tốt nhất. Hy vọng với những kiến ​​thức hữu ích mà bài viết chia sẻ, bạn sẽ tìm được “người bạn đồng hành” tin cậy cho việc tìm lại vóc dáng của chính mình.

Để được tư vấn về đường ăn kiêng và chế độ dinh dưỡng giảm cân vui lòng gọi theo hotline 0977.55.6819 để nhận tư vấn.